Giấy in nhiệt là gì? Công dụng nó mang lại cho chúng ta.

Giấy in nhiệt hay còn thường gọi là giấy in chuyển nhiệt, giấy nhạy nhiệt, giấy cảm nhiệt,... đây là một loại giấy mịn đặc biệt là được phủ một chất liệu có công thức để có thể giúp giấy thay đổi màu sắc khi tiếp xúc với nhiệt. 

Lịch sử giấy in nhiệt

Giấy in nhiệt bắt đầu sử dụng từ năm 1960 nơi sản xuất chúng là tổng công ty NCR. Những tờ giấy đầu tiên khi được sử dụng thì bị mờ đi rất nhanh. Sau đó công ty đã tiến hành cải tiến công nghệ và đưa ra loại giấy in nhiệt có thể lưu trữ được lâu và bền hơn

Tuy nhiên thì chi phí để sản xuất là khá lớn, sau đó Jack Kilby làm việc tại Texas Instruments đã phát minh ra máy in nhiệt vào năm 1965. Sau đấy một máy in nhiệt thiết bị đầu cuối mà đã ra đời đã sử dụng máy in kết hợp với giấy in nhiệt. Cho đến ngày nay, có rất nhiều phiên bản ra đời, dần dần cải thiện, khắc phúc tính năng của máy in cũ, đồng thời chất lượng của giấy in chuyển nhiệt đã hoàn toàn cải thiện nhiều.

Giấy in nhiệt có những công dụng gì?

1. Giấy in nhiệt được sử dụng trong y học

Thông thường giấy in chuyển nhiệt được sử dụng trong in kết quả xét nghiệm như kết quả y tế, điện tâm đồ, hay những kết quả đòi hỏi hình ảnh in ở mức chính xác cao. Dựa vào kết quả đó, các bác sĩ có thể chẩn đoán đúng bệnh của bệnh nhân dựa vào kết quả được in trên giấy, nếu như chúng ta sử dụng các sản phẩm giấy in thông thường sẽ không in được đều và rõ nét, rất dễ xảy ra tình trạng nhòe mực và sử dụng được một thời gian dễ bị mờ, bay mực ảnh hưởng đến việc khiến các bác sĩ đoán sai tình hình sức khỏe của bệnh nhân, không thể đọc cũng như theo dõi được kết quả và điều này không hề phù hợp với mục đích của y tế.

2. Giấy nhiệt được sử dụng trong ngành bán lẻ

Tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị hay cửa hàng thường sử dụng giấy in hoá đơn nhiệt vì tính tốc độ nhanh chóng, chính vì thế chúng ta không phải chờ đợi quá lâu trong khi thanh toán bởi vì khả năng in ấn ngay sau vài giây chỉ với một cú click chuột trên máy tính.

3. Giấy in nhiệt trong ngân hàng

Một trong các ngành nghề sử dụng giấy in nhiệt nhiều nhất là các ngân hàng. Ngân hàng sử dụng giấy in chuyển nhiệt để in hóa đơn và nhật ký ATM. Giấy in chuyển nhiệt  cũng được nhiều ngân hàng sử dụng để in phiếu xếp hàng cho các khách hàng đến giao dịch.

4. Lĩnh vực vận tải

Theo quy định của Chính phủ, thì tài xế các hãng xe taxi đều phải trang bị công tơ mét, máy quẹt thẻ POS và máy in hóa đơn mini để in biên lai thanh toán cước vận chuyển cho các khách hàng. 

>>> Mời bạn tham khảo thêm: Địa chỉ bán sỉ giấy in bill giá rẻ, uy tín

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ với chúng tôi :

✅  CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SANG HÀ

⏩ Số 158 Đường Kênh 19/5B, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh

☎ : 0934 567 748

♻ sangha@sangha.vn

♻ https://sangha.vn