Những kiến thức giúp phân biệt được giữa các loại giấy hiệu quả nhất hiện nay

Hiện nay, thói quen sử dụng giấy đang phần nào bị thay thế bởi các thiết bị điện tử, bởi chúng tiện dụng hơn, có thể nắm nhiều thông tin khác nhau chỉ với một chiếc máy nhỏ gọn. Khi mà nhiều loại nilon, nhựa đang gây ra những sức ép lớn lên sự cân bằng của môi trường thì giấy được coi như một giải pháp an toàn nhất. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một vài loại giấy hiện hành và cách để dễ dàng phân biệt chúng, đọc ngay nhé.
 
Phân loại và công dụng của những loại giấy phổ biến trên thị trường : Một trong những loại giấy mà chúng ta sử dụng nhiều nhất hiện nay chính là giấy Ford. Hầu hết quán photo, hay máy in công sở, trường học,.. đều có loại giấy này. Nếu thường xuyên sử dụng bạn sẽ thấy chúng có bề mặt nhám, bám mực tốt (chính điều này nên đôi lúc mực in lên không đẹp lắm). Chúng ta có thể nhìn thấy loại giấy này ở đâu? Bạn có thể thấy nó dưới dạng tập vở học sinh, giấy note, hóa đơn hay các loại bao thư lớn nhỏ,.. Với các tập tài liệu, bản thảo cũng thường sử dụng giấy Ford với dạng kích thước A4.
Trong hai loại giấy Couche đang được sử dụng nhiều hiện nay thì Couche Matt chính là một sản phẩm nổi bật. Couche Matt có tính art hơn so với Couche. Với việc bề mặt mềm mại và mờ, cộng thêm khả năng hấp thụ mực đều nên hình ảnh in ra không bị chói mà ngược lại mang tới cho người xem những cảm giác rất dễ chịu. Điểm cộng dành cho sản phẩm này chính là nó có thể sử dụng mực thường để viết lên chứ không nhất định là phải in như Couche. Tuy nhiên, mực in trên Couche Matt khá lâu khô hơn nên lúc lấy ra cần chú ý để mực không lem ra. Ngoài ra, cũng có một điểm mà nhiều người không thích ở Couche Matt chính là việc giá thành có hơi cao so với mặt bằng chung của thị trường nên không phải ai cũng sử dụng được loại giấy này.
 
GIấy can là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong ngành in ấn, nhờ tính chất trong đặc biệt của nó. Điều này có được là nhờ trong quá trình sản xuất giấy, tại công đoạn lọc bột giấy, người ta tách bọt khí ra, khiến cho sợi cellulose về dạng nguyên thủy, tạo đô trong cho giấy. Chính tính chất đặc biệt này khiến cho giấy can được sử dụng như một bản phim trong quy trình in offset. Một vài bản vẽ, thiết kế công trình, kiến trúc, mỹ thuật hay thiệp mời cũng có sử dụng loại giấy này cho mục đích can kê, sao chép, vẽ lại.
 
Ảnh hưởng của chất liệu giấy tới hiệu quả in : Màu sắc giống nhau tùy trên từng bề mặt giấy cũng có thể khác nhau, có ít nhiều sự sai lệch. Ngoài ra, khả năng phản sáng, bóng/thô nhám cũng làm thay đổi chất lượng hình ảnh in. Thị trường giấy hiện nay khá đa dạng với tầm 10 loại khác nhau. Mỗi loại thì có cách hình thành riêng, tính chất cũng khác biệt và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống. Khi mà nhiều loại nilon, nhựa đang gây ra những sức ép lớn lên sự cân bằng của môi trường thì giấy được coi như một giải pháp an toàn nhất.
 
>>> Xem thêm : giay photo - Kiến thức về các loại giấy cơ bản hiện nay