Giấy văn phòng có bao nhiêu loại chính hiện nay?

Có lẽ chúng ta đã chẳng còn gì xa lạ với sự hiện diện của những tờ giấy trong cuộc sống. Cho tới tận ngày nay, chúng vẫn đóng một vài trò quan trọng mà nhiều thiết bị điện tự không thể thay thế được. Chưa kể tới việc ngày càng có nhiều loại giấy được tạo ra phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau của con người. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho mọi người một vài loại giấy và cách phân biệt chúng. Điều này chắc chắn sẽ rất có ích cho cuộc sống của các bạn đấy, đừng quên đọc nó nhé.
 
Những loại giấy và công dụng được sử dụng nhiều : Những bìa ngoài của chiếc thiệp cưới, mời, folder, hộp xà bông, mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, tờ rơi, poster, card,.. thường có yêu cầu về độ cứng, bề mặt bóng mịn, bám mức vừa phải, in offset đẹp. Và loại giấy được dùng để thực hiện việc này là giấy Bristol. Đây là loại giấy có độ cứng khá tốt, định lượng nằm trong mức 230-350g/m2. Giấy Ivory thường sẽ được dùng làm mặt trong của sản phẩm. Với nhiều đặc điểm tương tự như giấy Bristol, thậm chí khi xét về độ cứng và dày thì Ivory còn cao hơn, nên nó cũng thường được ứng dụng cho in ấn quảng cáo, làm bao bì, vỏ hộp, vỏ hồ sơ,… Khi có chứng chỉ an toàn, giấy Ivory còn có thể dừng để đựng thực phẩm, đồ ăn nhanh.
 
 
giấy Duplex đóng vai trò quan trọng ngành công nghiệp in ấn. Chúng được sử dụng rất nhiều để in ấn những mẫu hộp bánh kem, mỹ phẩm, thuốc, hộp đựng quá hay các sản phẩm có kích thước hơi lớn. Loại giấy này có độ bóng mịn cao, lên màu đẹp, độ cứng cao. Thông thường Duplex có hai mặt giấy 1 phủ bóng, 1 không. Đôi lúc, tùy theo yêu cầu của sản phẩm mà giấy cũng có hai mặt đều phủ bóng. Định lương lúc này của chúng sẽ thay đổi từ 210 lên thành 250g/m2.
 
GIấy can là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong ngành in ấn, nhờ tính chất trong đặc biệt của nó. Điều này có được là nhờ trong quá trình sản xuất giấy, tại công đoạn lọc bột giấy, người ta tách bọt khí ra, khiến cho sợi cellulose về dạng nguyên thủy, tạo đô trong cho giấy. Chính tính chất đặc biệt này khiến cho giấy can được sử dụng như một bản phim trong quy trình in offset. Một vài bản vẽ, thiết kế công trình, kiến trúc, mỹ thuật hay thiệp mời cũng có sử dụng loại giấy này cho mục đích can kê, sao chép, vẽ lại.
 
Những khổ giấy phổ biến : Thông thường, các loại giấy thường được in theo những khổ giấy chúng, loại phổ biến nhất là 65×86, 79×109. Việc yêu cầu các khổ giấy đặc biệt thường có gia thành cao (do đội thêm chi phí của những phần giấy thừa phải cắt bỏ).  Hiện nay, thói quen sử dụng giấy đang phần nào bị thay thế bởi các thiết bị điện tử, bởi chúng tiện dụng hơn, có thể nắm nhiều thông tin khác nhau chỉ với một chiếc máy nhỏ gọn.  Từ sách, tài liệu học tập, tin quảng cáo,… đều ít nhiều cần có giấy để truyền đạt thông tin.
 
>>> Xem thêm : giấy quality – Kiến thức nào giúp chọn được loại giấy hiệu quả và dễ dàng nhất