Những ưu điểm của quần áo bảo hộ

Trong những ngành công nghiệp sản xuất hay xây dựng hiện nay, mỗi ngày mỗi giờ đều có rất nhiều nguy hiểm rình rập. Đặc biệt là trong khoảng thời gian gần đây, những vụ tai nạn lao động nghiêm trọng lại liên tiếp xảy ra dẫn tới người ta càng quan tâm nhiều hơn về vấn đề này. Đặc biệt là quy định về đồ bảo hộ lao động càng được siết chặt hơn. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quần áo bảo hộ lao động – món đảm bảo an toàn thông dụng nhất hiện nay. Tại đây, chúng ta sẽ được biết tường tận hơn về vai trò, phân loại cũng như cách để chọn được một món quần áo bảo  hộ chất lượng và phù hợp nhất.


 

Những  ngành nghề như công trình xây dựng, may mặc, chế biến,.. mang quần áo bảo hộ công nhân. Loại quần áo này giúp cho quá trình thấm hút mồ hôi nhanh hơn, tạo cảm giác thoải mái. Và loại vật liệu dùng để làm ra chúng thường là kaki và cotton. Loại quần áo bảo hộ chống hóa chất là những sản phẩm được kiểm định về tiêu chuẩn, chất lượng một cách kỹ lưỡng. Chất liệu thường dùng là vải vini được tráng một lớp cao su mỏng khiến cho trang phục có khả năng chống thấm các loại hóa chất trong môi trường làm việc.


 

Bởi tính chất đặc thù của công việc mà quần áo bảo hộ phòng cháy chữa cháy được làm từ 100% cotton kết hợp sợi tổng hợp phủ thêm một lớp kim loại, chống bắt lửa, cháy chậm. Cũng nhờ đó mà nó có thể cách điện, cách nhiệt tốt, đảm bảo an toàn trong quá trình lao động cho các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy. Quần áo bảo hộ kho lạnh thường có chức năng giữ ấm và cách nhiệt cho người mang.Chính vì thế mà chúng được làm từ vải dày, bông, thiết kế kín, che toàn thân để tăng hiệu quả giữ ấm.


 

Quần áo bảo hộ y tế, thường sử dụng vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ để thiết kế và sản xuất. Chúng có đặc điểm ngăn chặn được hóa chất thấm qua vải, bảo vệ được cơ thể trước vi khuẩn, mầm bệnh, virus, qua đó mang đến sự thoải mái, rộng rãi, thông thoáng cao. Dựa theo từng loại đồ bảo hộ lao động, chúng sẽ có những tác động khác biệt nhất định. Tuy nhiên dù là loại nào đi chăng nữa thì mục đích chung mà chúng hướng tới đều là bảo đảm cho sự an toàn của người lao động.


 

>>> Xem thêm : thảm cách điện – đồ bảo hộ có những ưu điểm nào?