Các ưu điểm giúp quần áo bảo hộ chiếm lĩnh thị trường

Trong những ngành công nghiệp sản xuất hay xây dựng hiện nay, mỗi ngày mỗi giờ đều có rất nhiều nguy hiểm rình rập. Có hai nguyên nhân có thẻ dẫn tới tai nạn lao động, trong đó do con người là yếu tố chủ yếu dẫn tới tình trạng này. Và hầu như rất nhiều vụ đều xuất phát từ nguyên do người lao động không mang đồ bảo hộ lao động. Có tất cả bao nhiêu loại quần áo bảo hộ, chúng tương ứng với những ngành nghề như thế nào? Mặc quần áo bảo hộ người lao động sẽ được đảm bảo điều gì, xem ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin nhé.
 
 
Quần áo bảo hộ công nhân thường được sử dụng bởi những người làm việc liên quan tới công trình, xây dựng, may mặc, chế biến thực phẩm. Chúng được yêu cầu có độ bền và thấm hút cao nên thường được làm từ chất liệu kaki và cotton.  Những công nhân ngành điện lực thường xuyên đối mặt với nhiều tính thế nguy hiểm, nhất là những ai làm việc sửa chữa sự cố điện. Và công việc này kỵ nhất chính là mồ hôi. Để giải quyết tình trạng đó, người ta đã sử dụng quần áo bảo hộ điện lực với khả năng thấm hút rất tốt, không dẫn điện.
 
 
 
 
 
Bởi tính chất đặc thù của công việc mà quần áo bảo hộ phòng cháy chữa cháy được làm từ 100% cotton kết hợp sợi tổng hợp phủ thêm một lớp kim loại, chống bắt lửa, cháy chậm. Cũng nhờ đó mà nó có thể cách điện, cách nhiệt tốt, đảm bảo an toàn trong quá trình lao động cho các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy. Quần áo bảo hộ kho lạnh thường sẽ có chất liệu vải dày, bông được may nhiều lớp để có khả năng giữ ấm và cách nhiệt tốt. Thiết kế một cách kín đáo, che phủ toàn thân cũng khả năng chống thấm nước mang đến giữ ấm nhiệt độ cơ thể hiệu quả hơn.
 
 
Quần áo bảo hộ lao động giúp giảm thiểu tai nạn lao động nên có ý nghĩa rất lớn đối với người công nhân. Chúng cũng là một tia hy vọng để công nhân có thể yên tâm trong suốt quá trình làm việc. Có rất nhiều lúc công nhân công trường vì lờ là hay xảy chân mà bị ngã, thậm chí có người là đang lúc làm việc trên tầng cao, bên dưới là rất nhiều cọc, chông sắt nguy hiểm.  Thế nhưng không phải ai cũng đồng tính với quy định này. Thực tế là bởi còn rất nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về vai trò của quần áo bảo hộ đối với người lao động.
 
>>> Xem thêm : mũ bảo hộ có kính – Có những đặc điểm cơ bản nào của đồ bảo hộ nhưng lại rất quan trọng hay không?