quần áo bảo hộ có những công dụng này

Quần áo bảo hộ đã chẳng còn quá xa lạ với rất nhiều người trong chúng ta. Có hai nguyên nhân có thẻ dẫn tới tai nạn lao động, trong đó do con người là yếu tố chủ yếu dẫn tới tình trạng này. Và hầu như rất nhiều vụ đều xuất phát từ nguyên do người lao động không mang đồ bảo hộ lao động. Những tác dụng cụ thể của quần áo bảo hộ cũng như những loại dành cho các nghề nghiệp chuyên dụng sẽ được chúng tôi đề cập tại bài viết dưới đây. Xem ngay để hiểu rõ tầm quan trọng của chúng nhé.


 

Những  ngành nghề như công trình xây dựng, may mặc, chế biến,.. mang quần áo bảo hộ công nhân. Loại quần áo này giúp cho quá trình thấm hút mồ hôi nhanh hơn, tạo cảm giác thoải mái. Và loại vật liệu dùng để làm ra chúng thường là kaki và cotton. Quần áo bảo hộ điện lực có đặc điểm thấm hút tốt, không dẫn điện, nổi bật với màu cam. Thiết kế của nó giúp đảm bảo thoải mái khi leo trèo, sử các hệ thống điện di chuyển lên cao, cũng như dễ dàng xử lý khi xảy ra các tình huống xấu.


 

Đặc điểm lớn nhất của quần áo bảo hộ thợ hàn chính là dùng vật liệu chống cháy, khó bắt lửa. Do đó, người thợ có thể yên tâm hàn mà không sợ các tàn lửa, xỉ hàn làm bỏng. Yêu cầu của một bộ quần áo bảo hộ kho lạnh chính là khả năng giữ ấm, cách nhiệt tốt cho người mang. Thế nên, vật liệu thường được sử dụng để làm ra trang phục này là vải dày, thường là bông.


 

Nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của hóa chất, mầm bệnh, vi khuẩn, virus tới y bác sĩ và bệnh nhân, quần áo bảo hộ y tế thường được làm từ những vật liệu có độ an toàn cao. Chẳng hạn như  vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ,… Tùy theo tính chất công việc mà quần  áo bảo hộ lao động được thiết kế và sử dụng những chất liệu khác nhau. Cho dù là loại chất liệu nào thì chúng cũng đảm bảo đạt chất lượng tiêu chuẩn để có thể giúp nâng cao độ an toàn cho người lao động.


 

>>> Xem thêm : bao tay ngón – Người dùng có những lợi ích gì khi dùng đồ bảo hộ?