đồng phục bảo hộ khác nhau có những đặc điểm gì?

Hiện nay, những quy định về đồ bảo hộ khi tham gia lao động sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp, công trường là điều rất được người ta quan tâm. Tại những công ty, doanh nghiệp này thì việc đảm bảo an toàn lao động cũng được cân nhắc, quy định chặt chẽ. Bí mật nằm ở bộ đồ lao động đặc thù mà họ đang mang trên người. Áo của nhân viên ngành điện lực, áo chống đạn của cảnh sát đều được gọi chung là quần áo bảo hộ lao động. Ngoài chúng ta vẫn còn rất nhiều loại quần áo bảo hộ khác nữa đấy. Lí do gì đã khiến quần áo bảo hộ lao động được coi trọng như vậy, cùng đón đọc bài viết dưới đây để nắm được thông tin nhé.
 
Quần áo bảo hộ là trang phục thiết yếu để đảm bảo an toàn cho người mặc trong suốt quá trình lao động. Việc mặc chúng sẽ giúp chúng ta có thể bảo vệ sức khỏe trước những tác động của chất độc hại, những yếu tố nguy hiểm từ môi trường như nắng nóng, bụi bẩn.
Loại quần áo bảo hộ chống hóa chất là những sản phẩm được kiểm định về tiêu chuẩn, chất lượng một cách kỹ lưỡng. Chất liệu thường dùng là vải vini được tráng một lớp cao su mỏng khiến cho trang phục có khả năng chống thấm các loại hóa chất trong môi trường làm việc. Loại quần áo bảo hộ thợ hàn thường sử dụng chất liệu đạt tiêu chuẩn khó cháy, khó bắt lửa khi phải tiếp xúc với các xỉ hàn. Trong quá trình sản xuất trang phục, người ta thường sử dụng sợi chống cháy hoặc chất liệu da tùy vào tính chất cụ thể, loại xỉ hàn sử dụng.
 
Ngành y tế thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều hóa chất, vi khuẩn, mầm bệnh nên yêu cầu với quần áo bảo hộ cũng rất cao. Để tăng hiệu quả bảo vệ, chúng thường được làm từ vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ. Quần áo bảo hộ lao động giúp giảm thiểu tai nạn lao động nên có ý nghĩa rất lớn đối với người công nhân. Chúng cũng là một tia hy vọng để công nhân có thể yên tâm trong suốt quá trình làm việc. Có lẽ nhiều người ở đây từng thắc mắc tại sao kỹ sư điện có thể làm việc dưới cái nóng gay gắt mà áo chẳng thấm mồ hôi ra ngoài, hạn chế việc bị điện giật hay nhiều cảnh sát cơ động trong quá trình bắt tội phạm, bị tội phạm bắn chỉ bị chấn động nhẹ. Tai nạn thì có thể xảy ra do hai nguyên nhân, khách quan và chủ quan. Trong đó, yếu tố chủ quan xuất phát từ người lao động, thiếu ý thức hay đặc biệt là k mang đồ bảo hộ lao động.
 
>>> Xem thêm : Mặt Nạ Và Phin Lọc HoneyWell - đồng phục bảo hộ và những điểm vượt trội không thể thay thế