Cùng tìm hiểu về các tiêu chí xếp loại đồ y tế

Có hai cách phổ biến để phân biệt đồ bảo hộ y tế hiện nay và cũng là hai cách được sử dụng nhiều nhất. Trong đó có nhiều yếu tố chi tiết, đặc biệt như kiểu dáng, chất lượng và cả vấn đề về độ bền. Vậy làm thế nào để phân loại và lựa chọn được đồ bảo hộ phù hợp?
 
Mọi người có thể dễ dàng nhận dạng một bác sĩ thông qua áo blouse trắng, quần trắng, đi kèm với đó là mũ cùng bảng tên. Cổ áo được thiết kế bẻ xuống, có cài cúc ở giữa, tay ngắn dài khác nhau tùy theo sở thích người mặc. Độ dài của vạt áo kéo dài tới gối, mặt sau có đường xẻ giữa đến ngang mông.
 
Ngoài phân loại trang phục theo công việc, đồ ý tế còn được chia theo giới tính. Phần trang phục của điều dưỡng viên thông thường sẽ có màu xanh kết hợp sắc trắng. Tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ là đồng phục điều dưỡng chỉ toàn màu xanh da trời.
 
Việc mang đồng phục trong bệnh viện giúp mọi người dễ phân biệt, nhận biết một cá nhân nào đó, nhất là vai trò, lĩnh vực của họ. Đồng phục y tế hiện nay còn mang theo hơi thở thời trang khiến người mặc cảm thấy tự tin hơn. Đồng thời, với chất liệu vải cao cấp, mềm mại giúp người mang thoải mái, những công việc khác cũng được hoàn thành tốt hơn.
 
Đồ bảo hộ y tế là một trong những vật phẩm không thể thiếu đối với các y bác sỹ hiện nay, nhất là trong bối cảnh ngày càng có nhiều dịch bệnh bất ngờ xảy ra. Với số lượng y bác sỹ ngày càng đông đảo trên thị trường thi nhu cầu sở hữu loại đồ bảo hộ này cũng ngày một tăng lên.
>>> Xem thêm : Kính Bảo Hộ - Những kiến thức về đồ bảo hộ dùng trong ngành y cơ bản